fun of English

Recent posts

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บทความเรื่อง การสอนภาษาอังกฤษในกรุงเทพ


บทความ
Stickman’s Guide   การสอนภาษาอังกฤษในกรุงเทพ
การสอนภาษาอังกฤษวิชาชีพ
            ประเทศไทยมีชาวต่างชาติที่มาเยือนมากและประเทศมีสินค้าที่เจริญเติบโต              ภาษาอังกฤษจึงกลายเป็นบทบาทสำคัญทุกวันนี้ สิ่งที่เพิ่มเป็นจำนวนมากในการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนั้นคือ ความต้องการในการใช้ภาษาอังกฤษมีจำนวนมาก  นักเรียนไทยจำนวนมากในประเทศไทยที่เรียนอยู่ต่างประเทศ เช่นในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ และมีจำนวนน้อยคือ ออสเตรเลีย,นิวซีแลนด์และแคนาดา มีความต้องการสำหรับการพูดภาษาอังกฤษแบบเจ้าของภาษาที่เข้ามาสอนในประเทศไทย เช่น การสอนกลายเป็นที่นิยม ยิ่งไปกว่านั้นอาจจะเป็นที่นิยมมากที่สุด ตัวเลือกงานของชาวตะวันตกที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย
            สำหรับชาวต่างชาติคนไหนที่เลือกประเทศไทยเป็นบ้านหลังใหม่ การสอนภาษาอังกฤษถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ครูจึงกลายเป็นหนึ่งอาชีพที่มีชาวตะวันตกมากมาทำให้ถูกกฎหมายครั้งแรกเมื่อผมย้ายมาอยู่มาที่ประเทศไทย 90% การสอนภาษาอังกฤษ หรือ อุตสาหกรรม โรงเรียน ถูกปกครองด้วยภาษาและสิ่งนั้นคืองานมีสิ่งที่เปลี่ยนไปตอนนี้คือมีการเปิดในโรงเรียนปกติ ของไทย โรงเรียนประถม,มัธยม นั้นคือพื้นที่ว่างสำหรับครูชาวตะวันตกที่ว่าจ้างในทุกวันนี้  แม้ในบางมุมกว้างของประเทศและในพื้นที่ชนบทที่เงียบสงบ คุณสามารถที่จะว่าจ้างชาวตะวันตกที่เป็นเจ้าของภาษามาเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ
            จำนวนภาษาของสถาบันในกรุงเทพและตลาดที่ปกครองมากน้อยต่อเนื่องกันซึ่งสิ่งเหล่านี้ยังเป็นตัวแทนในจังหวัดที่มีเมืองใหญ่และยังมีโรงเรียนเอกชนขนาดเล็กที่สอนภาษานอกเหนือจากนั้นยังมีโรงเรียนปกติและสถาบันภาษาเลือกใช้หลักสูตรต่างประเทศนั้นมักจะเป็นของอังกฤษหรืออเมริกา หลักจากนั้นยังมีมหาวิทยาลัยที่ดีและสถาบันฝึกสอนภาษาเพื่อธุรกิจออกแบบหลักสูตรแสดงที่อยู่ในสถานที่ของบริษัทเพื่อสอนภาษาอังกฤษให้กับพนักงานในช่วงระยะเวลาสั้นๆต่อไปก็มีหน่วยงานที่ส่งครูต่างประเทศเข้าไปในโรงเรียนและบริษัทไทยอุตสาหกรรมภาษาอังกฤษในประเทศไทยมีการพัฒนามากในสองทศวรรษถึงแม้ว่ามันยังไม่ถึงการอิ่มตัว
            สิ่งที่พัฒนาในวันนี้คือประเทศที่อยู่ในภูมภาคเช่น ญี่ปุ่น,เกาหลีและสิ่งที่ดูเหมือนว่าจะต้องทำงานเพราะมาตรฐานการพูดภาษาอังกฤษในประเทศไทยทุกวันนี้จะดีกว่าในยุค 90 ธุรกิจการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยการพัฒนาจะเงียบ ถึงแม้ว่าการพัฒนาจะไม่เท่าถึงในยุโรป ธุรกิจที่ใช้จะมากหรือน้อยสถาบันภาษาหรือโรงเรียงหมดหวังที่จะรับครูต่างชาติ  พวกเขามักจะจ้างทุกคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมหรือมีประสบการณ์และไม่มีประสบการณ์ เพียงแต่เป็นเกณฑ์เฉพาะของคนผิวขาวและพูดภาษาพื้นเมืองนี่คือสิ่งที่เปลี่ยนแปลง
            โรงเรียนที่ดีทุกวันนี้มีมากตอนนี้ความต้องการคุณสมบัติการพูดภาษาอังกฤษพื้นเมืองกับระดับปริญญาตรี แต่ทว่าในอดีตโดยทั่วไปการศึกษาระดับปริญญาตรีเป็นสิ่งที่ไม่ต้องการสิ่งที่คิดคือความแน่นของความรู้
สัญญาในประเทศไทยที่คุณต้องการจริง
-                   จะต้องพูดภาษาอังกฤษได้
-                   มีการศึกษาระดับปริญญาตรี (หรือมากกว่า)
-                   จะต้องมีผิวขาว(สิ่งที่ชอบคือให้ผิวขาวกว่าผิวดำ ในเอเชีย คือ ฟิลิปปินส์)
-                   จะต้องสะอาดในการนำเสนอ
จะเป็นประโยชน์มากถ้าคุณ
-                   โดยเฉพาะมีคุณสมบัติการสอน เช่นในระดับการศึกษาและเป็นครูที่ได้รับรองจากประเทศของคุณ
-                   โดยเฉพาะมี  TEFLและมีคุณสมบัติ CELTA
-                   เป็นหนุ่มสาวหรือดูเด็ก (อาจะเป็นข้อดีมีมีลักษณะอายุต่ำกว่า40ปี)
-                   มีประสบการณ์การสอน
-                   มีปะสบการณ์ การสอนในประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามาจากโรงเรียนชื่อดัง
-                   เป็นเพศหญิง   ส่วนมากชาวต่างชาติที่สอนอยู่ในประเทศไทยจะเป็นเพศชายดังนั้นเพศหญิงมักจะมีความต้องการโดยเฉพาะตำแหน่งครูสอนเด็ก
   มีการใช้ผู้คนจำนวนไม่น้อยในการสอนในกรุงเทพ ใครที่ไม่มีภูมิหลังในการสอนหรือการฝึกอบรมครูอย่างเป็นทางการใดๆก็ตามยังมีผู้คนเช่นนั้นแต่พวกเขามีแนวโน้มจะทำงานในตำแหน่งเงินเดือน บางคนเชื่อว่าพวกเขาสามรถพูดภาษา สามารถสอน แต่ระหว่างภาษาพูดและกำลังความสามรถในการสอนไม่สัมพันธ์กัน ต่อไปทักษะต่างๆเช่นกำลังความสามารถในการเขียนหรือแก้ไขและกำลังความสารถในการพูดเก่งในที่สาธารณะแต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเป็นครูที่ดี! หลายทักษะจะมีประโยชน์แต่ควรจะตั้งข้อสังเกตว่าการสอนภาษาอังกฤษนั้นต้องมีทักษะเป็นของตัวเองนั้นก็เข้าใจว่าความสามารถในการสอนนั้นอยู่ไกลมากกว่าความสำคัญกว่าความสามารถเพียงแค่พูดภาษาได้ดี
การใช้สาขาของครูภาษาอังกฤษในกรุงเทพที่ทำงานอยู่ในเมืองเพราะพวกเขาชอบทีจะอยู่และสนุกกับวิถีชีวิตในกรุงเทพ เมื่อผมมาที่ประเทศไทยครั้งแรกผมเดาว่า90%ของครูพูดภาษพื้นเมืองในการสอนในกรุงเทพเป็นเพศชายเป็นที่รู้กันอย่างกว่างขวางว่าอุธรณ์กรุงเทพตะวันตกเป็นชายและสะท้อนถึงธุรกิจซึ่งฉันไม่รู้ตัวเลขในวันนี้แต่ฉันเดาว่าอาจจะ 75%ของชาวต่างชาติสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยเป็นชาย อุตสาหกรรมได้กลายเป็นมืออาชีพและเจ้าหน้าที่กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงแรงงานมีอย่างหนาแน่นมากขึ้น ครูมีแนวโน้มเป็นเป็นมืออาชีพมากขึ้นในวันนี้
แม้กระทั่งวันนี้ชาวตะวันตกที่ย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพมากขึ้นคือมันเกี่ยวกับวิถีชีวิต กรุงเทพมีการพัฒนาเป็นเมืองนานาชาติกับบางสิ่งสำหรับทุกคน สำหรับบางคนการสอนอาจจะเป็นแค่การได้รับเงิน ใช้กิจกรรมเวลาว่างและพวกเขาอาจจะไม่จริงจัง ถ้าคุณลองพยายามคิดสิ่งนี้ว่าถ้าคุณเป็นนักเรียนหลายคนที่เข้าไปในสถาบันสอนภาษาอังกฤษไม่เฉพาะต้อง
พูดสนทนากับชาวต่างชาติให้มีประสิทธิภาพมากกว่าชาวต่างชาติแต่ควรที่จะปรับปรุงบ่อยๆในอาชีพ บางคนค้นหาสิ่งที่จะต้องปรับปรุงในภาษาอังกฤษก่อนการไปเรียนต่อต่างประเทศในอนาคต คุณจะติดถ้านักเรียนของคุณทำดีกว่าความสามารถของคุณ สำหรับนักเรียนภาษาไทยที่เรียนภาษาอังกฤษอย่างสม่ำเสมอจะมีราคาแพงถ้าเรียนกับเจ้าของภาษา คนไทยหลายคนได้รับจำนวนเงินที่พอประมาณและมีการเก็บเป็นเวลานานในการเรียนกับเจ้าของภาษา มันเป็นสิ่งที่น่ากลัวหากพวกเขาขาดความรับผิดชอบ
ต่อไปนี้เมื่อการสอนในประเทศไทย ไม่ได้คิดถึงสิ่งนั้นเพราะคุณไม่ได้รับการร้องเรียนหรือบ่นจากที่คุณทำงานอยู่ นักเรียนไทยทุกวัยไม่ค่อยจะพูดถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นทางลบที่เกี่ยวกับครูของพวกเขา ทางวัฒนธรรมไม่อนุญาต ให้นักเรียนวิจารณ์ครู !ครูโดยอัตโนมัติจะได้รับความเคารพจากตำแหน่งและได้รับความเคารพในสังคม  ได้โปรดอย่าละเมิดสิ่งนี้  ถ้านักเรียนไทยไม่บ่นเกี่ยวกับคุณนั้นหมายความว่าพวกเขาไม่มีความสุขกับคุณจริงๆ!
คนไทยเป็นพวกที่ชอบขี้เล่นซึ่งทำให้พวกเขาสนุกมากที่จะสอน แต่ในทางกลับกันพวกเขาสามารถกลายเป็นพวกที่ขี้เบื่ออย่างง่ายดาย บทเรียนภาษาควรประกอบด้วย กิจกรรมและเกม ไวยากรณ์ถือว่าเป็นรากฐานของบทเรียนถึงแม้ว่าจะจำเป็นก็สามารถวางให้นักเรียนไทยหลับได้ พยายามที่รักษากระตุ้นในสิ่งที่พวกเขาสนใจ
          คนไทยเป็นกลุ่มคนที่ยินยอมง่ายแต่ถ้าคุณทดสอบนักเรียนไทยพวกเขาจะวิตกถ้าได้เห็นผลการเรียนของนักเรียนคนอื่นและพวกเขาทุกคนไม่ชอบความล้มเหลว ในความจริงถ้านักเรียนล้มเหลวบ่อยๆกลับมา  ถึงแม้ว่าพวกเขาล้มเหลวนั้นเพราะว่าครูสอนพวกเขาไม่ดีพอ
                                           ขอขอบคุณข้อมูลจาก stickmanbangkok@gmail.com

           

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น