บทความ
Stickman’s Guide การสอนภาษาอังกฤษในกรุงเทพ
การสอนภาษาอังกฤษวิชาชีพ
ประเทศไทยมีชาวต่างชาติที่มาเยือนมากและประเทศมีสินค้าที่เจริญเติบโต
ภาษาอังกฤษจึงกลายเป็นบทบาทสำคัญทุกวันนี้ สิ่งที่เพิ่มเป็นจำนวนมากในการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนั้นคือ
ความต้องการในการใช้ภาษาอังกฤษมีจำนวนมาก
นักเรียนไทยจำนวนมากในประเทศไทยที่เรียนอยู่ต่างประเทศ
เช่นในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ และมีจำนวนน้อยคือ ออสเตรเลีย,นิวซีแลนด์และแคนาดา
มีความต้องการสำหรับการพูดภาษาอังกฤษแบบเจ้าของภาษาที่เข้ามาสอนในประเทศไทย เช่น
การสอนกลายเป็นที่นิยม ยิ่งไปกว่านั้นอาจจะเป็นที่นิยมมากที่สุด ตัวเลือกงานของชาวตะวันตกที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย
สำหรับชาวต่างชาติคนไหนที่เลือกประเทศไทยเป็นบ้านหลังใหม่
การสอนภาษาอังกฤษถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ครูจึงกลายเป็นหนึ่งอาชีพที่มีชาวตะวันตกมากมาทำให้ถูกกฎหมายครั้งแรกเมื่อผมย้ายมาอยู่มาที่ประเทศไทย
90% การสอนภาษาอังกฤษ หรือ อุตสาหกรรม โรงเรียน
ถูกปกครองด้วยภาษาและสิ่งนั้นคืองานมีสิ่งที่เปลี่ยนไปตอนนี้คือมีการเปิดในโรงเรียนปกติ
ของไทย โรงเรียนประถม,มัธยม นั้นคือพื้นที่ว่างสำหรับครูชาวตะวันตกที่ว่าจ้างในทุกวันนี้
แม้ในบางมุมกว้างของประเทศและในพื้นที่ชนบทที่เงียบสงบ
คุณสามารถที่จะว่าจ้างชาวตะวันตกที่เป็นเจ้าของภาษามาเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ
จำนวนภาษาของสถาบันในกรุงเทพและตลาดที่ปกครองมากน้อยต่อเนื่องกันซึ่งสิ่งเหล่านี้ยังเป็นตัวแทนในจังหวัดที่มีเมืองใหญ่และยังมีโรงเรียนเอกชนขนาดเล็กที่สอนภาษานอกเหนือจากนั้นยังมีโรงเรียนปกติและสถาบันภาษาเลือกใช้หลักสูตรต่างประเทศนั้นมักจะเป็นของอังกฤษหรืออเมริกา
หลักจากนั้นยังมีมหาวิทยาลัยที่ดีและสถาบันฝึกสอนภาษาเพื่อธุรกิจออกแบบหลักสูตรแสดงที่อยู่ในสถานที่ของบริษัทเพื่อสอนภาษาอังกฤษให้กับพนักงานในช่วงระยะเวลาสั้นๆต่อไปก็มีหน่วยงานที่ส่งครูต่างประเทศเข้าไปในโรงเรียนและบริษัทไทยอุตสาหกรรมภาษาอังกฤษในประเทศไทยมีการพัฒนามากในสองทศวรรษถึงแม้ว่ามันยังไม่ถึงการอิ่มตัว
สิ่งที่พัฒนาในวันนี้คือประเทศที่อยู่ในภูมภาคเช่น
ญี่ปุ่น,เกาหลีและสิ่งที่ดูเหมือนว่าจะต้องทำงานเพราะมาตรฐานการพูดภาษาอังกฤษในประเทศไทยทุกวันนี้จะดีกว่าในยุค
90 ธุรกิจการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยการพัฒนาจะเงียบ
ถึงแม้ว่าการพัฒนาจะไม่เท่าถึงในยุโรป ธุรกิจที่ใช้จะมากหรือน้อยสถาบันภาษาหรือโรงเรียงหมดหวังที่จะรับครูต่างชาติ
พวกเขามักจะจ้างทุกคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมหรือมีประสบการณ์และไม่มีประสบการณ์
เพียงแต่เป็นเกณฑ์เฉพาะของคนผิวขาวและพูดภาษาพื้นเมืองนี่คือสิ่งที่เปลี่ยนแปลง
โรงเรียนที่ดีทุกวันนี้มีมากตอนนี้ความต้องการคุณสมบัติการพูดภาษาอังกฤษพื้นเมืองกับระดับปริญญาตรี
แต่ทว่าในอดีตโดยทั่วไปการศึกษาระดับปริญญาตรีเป็นสิ่งที่ไม่ต้องการสิ่งที่คิดคือความแน่นของความรู้
สัญญาในประเทศไทยที่คุณต้องการจริง
-
จะต้องพูดภาษาอังกฤษได้
-
มีการศึกษาระดับปริญญาตรี
(หรือมากกว่า)
-
จะต้องมีผิวขาว(สิ่งที่ชอบคือให้ผิวขาวกว่าผิวดำ
ในเอเชีย คือ ฟิลิปปินส์)
-
จะต้องสะอาดในการนำเสนอ
จะเป็นประโยชน์มากถ้าคุณ
-
โดยเฉพาะมีคุณสมบัติการสอน
เช่นในระดับการศึกษาและเป็นครูที่ได้รับรองจากประเทศของคุณ
-
โดยเฉพาะมี TEFLและมีคุณสมบัติ CELTA
-
เป็นหนุ่มสาวหรือดูเด็ก
(อาจะเป็นข้อดีมีมีลักษณะอายุต่ำกว่า40ปี)
-
มีประสบการณ์การสอน
-
มีปะสบการณ์
การสอนในประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามาจากโรงเรียนชื่อดัง
-
เป็นเพศหญิง
ส่วนมากชาวต่างชาติที่สอนอยู่ในประเทศไทยจะเป็นเพศชายดังนั้นเพศหญิงมักจะมีความต้องการโดยเฉพาะตำแหน่งครูสอนเด็ก
มีการใช้ผู้คนจำนวนไม่น้อยในการสอนในกรุงเทพ
ใครที่ไม่มีภูมิหลังในการสอนหรือการฝึกอบรมครูอย่างเป็นทางการใดๆก็ตามยังมีผู้คนเช่นนั้นแต่พวกเขามีแนวโน้มจะทำงานในตำแหน่งเงินเดือน
บางคนเชื่อว่าพวกเขาสามรถพูดภาษา สามารถสอน
แต่ระหว่างภาษาพูดและกำลังความสามรถในการสอนไม่สัมพันธ์กัน
ต่อไปทักษะต่างๆเช่นกำลังความสามารถในการเขียนหรือแก้ไขและกำลังความสารถในการพูดเก่งในที่สาธารณะแต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเป็นครูที่ดี!
หลายทักษะจะมีประโยชน์แต่ควรจะตั้งข้อสังเกตว่าการสอนภาษาอังกฤษนั้นต้องมีทักษะเป็นของตัวเองนั้นก็เข้าใจว่าความสามารถในการสอนนั้นอยู่ไกลมากกว่าความสำคัญกว่าความสามารถเพียงแค่พูดภาษาได้ดี
การใช้สาขาของครูภาษาอังกฤษในกรุงเทพที่ทำงานอยู่ในเมืองเพราะพวกเขาชอบทีจะอยู่และสนุกกับวิถีชีวิตในกรุงเทพ
เมื่อผมมาที่ประเทศไทยครั้งแรกผมเดาว่า90%ของครูพูดภาษพื้นเมืองในการสอนในกรุงเทพเป็นเพศชายเป็นที่รู้กันอย่างกว่างขวางว่าอุธรณ์กรุงเทพตะวันตกเป็นชายและสะท้อนถึงธุรกิจซึ่งฉันไม่รู้ตัวเลขในวันนี้แต่ฉันเดาว่าอาจจะ
75%ของชาวต่างชาติสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยเป็นชาย
อุตสาหกรรมได้กลายเป็นมืออาชีพและเจ้าหน้าที่กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงแรงงานมีอย่างหนาแน่นมากขึ้น
ครูมีแนวโน้มเป็นเป็นมืออาชีพมากขึ้นในวันนี้
แม้กระทั่งวันนี้ชาวตะวันตกที่ย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพมากขึ้นคือมันเกี่ยวกับวิถีชีวิต
กรุงเทพมีการพัฒนาเป็นเมืองนานาชาติกับบางสิ่งสำหรับทุกคน สำหรับบางคนการสอนอาจจะเป็นแค่การได้รับเงิน
ใช้กิจกรรมเวลาว่างและพวกเขาอาจจะไม่จริงจัง
ถ้าคุณลองพยายามคิดสิ่งนี้ว่าถ้าคุณเป็นนักเรียนหลายคนที่เข้าไปในสถาบันสอนภาษาอังกฤษไม่เฉพาะต้อง
พูดสนทนากับชาวต่างชาติให้มีประสิทธิภาพมากกว่าชาวต่างชาติแต่ควรที่จะปรับปรุงบ่อยๆในอาชีพ
บางคนค้นหาสิ่งที่จะต้องปรับปรุงในภาษาอังกฤษก่อนการไปเรียนต่อต่างประเทศในอนาคต คุณจะติดถ้านักเรียนของคุณทำดีกว่าความสามารถของคุณ
สำหรับนักเรียนภาษาไทยที่เรียนภาษาอังกฤษอย่างสม่ำเสมอจะมีราคาแพงถ้าเรียนกับเจ้าของภาษา
คนไทยหลายคนได้รับจำนวนเงินที่พอประมาณและมีการเก็บเป็นเวลานานในการเรียนกับเจ้าของภาษา
มันเป็นสิ่งที่น่ากลัวหากพวกเขาขาดความรับผิดชอบ
ต่อไปนี้เมื่อการสอนในประเทศไทย
ไม่ได้คิดถึงสิ่งนั้นเพราะคุณไม่ได้รับการร้องเรียนหรือบ่นจากที่คุณทำงานอยู่
นักเรียนไทยทุกวัยไม่ค่อยจะพูดถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นทางลบที่เกี่ยวกับครูของพวกเขา
ทางวัฒนธรรมไม่อนุญาต ให้นักเรียนวิจารณ์ครู !ครูโดยอัตโนมัติจะได้รับความเคารพจากตำแหน่งและได้รับความเคารพในสังคม ได้โปรดอย่าละเมิดสิ่งนี้ ถ้านักเรียนไทยไม่บ่นเกี่ยวกับคุณนั้นหมายความว่าพวกเขาไม่มีความสุขกับคุณจริงๆ!
คนไทยเป็นพวกที่ชอบขี้เล่นซึ่งทำให้พวกเขาสนุกมากที่จะสอน
แต่ในทางกลับกันพวกเขาสามารถกลายเป็นพวกที่ขี้เบื่ออย่างง่ายดาย
บทเรียนภาษาควรประกอบด้วย กิจกรรมและเกม
ไวยากรณ์ถือว่าเป็นรากฐานของบทเรียนถึงแม้ว่าจะจำเป็นก็สามารถวางให้นักเรียนไทยหลับได้
พยายามที่รักษากระตุ้นในสิ่งที่พวกเขาสนใจ
คนไทยเป็นกลุ่มคนที่ยินยอมง่ายแต่ถ้าคุณทดสอบนักเรียนไทยพวกเขาจะวิตกถ้าได้เห็นผลการเรียนของนักเรียนคนอื่นและพวกเขาทุกคนไม่ชอบความล้มเหลว
ในความจริงถ้านักเรียนล้มเหลวบ่อยๆกลับมา
ถึงแม้ว่าพวกเขาล้มเหลวนั้นเพราะว่าครูสอนพวกเขาไม่ดีพอ
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น