การสร้างคำศัพท์และพัฒนาการเขียนโบรว์ชัวท่องเที่ยว
ครูจะต้องมีประสิทธิภาพเพื่อช่วยนักเรียนปรับปรุงการเขียนและสร้างคำศัพท์ของพวกเขา
ประสบการณ์การสอนเพิ่มโดยการวิจัยเป็นทางที่ดีที่สุดที่ทำเมื่อไม่ผ่าน ซึ่งจัดการหรือควบคุมการเขียนแบบฝึกหัดแต่ความน่าสนใจจะไปอยู่ที่ชิ้นงานที่เสร็จ
บ่อยเกินไป
แต่ครูไม่สามารถที่จะอนุญาตให้นักเรียนมีเวลาเพียงพอสำหรับกระบวนการเหล่านี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงระยะก่อนการเขียนที่สำคัญเมื่อนักเรียนมีปฏิสัมพันธ์กับครูและเพื่อนของพวกเขาในการสร้างความคิดและกำหนด
หัวข้อ วัตถุประสงค์ หน้าที่
ผู้ชมและรายการเกี่ยวกับองค์กร ขั้นตอนนี้เป็นการพัฒนาที่ดีเพื่อจะสร้างคำศัพท์
การสร้างคำศัพท์โดยการเขียนโบรชัวร์ท่องเที่ยว
การเขียนและการสร้างคำเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนมากกว่าแค่การวางคำในหน้า
ในกระบวนการของการแสวงหาคำศัพท์ เช่น นักเรียนต้องเข้าใจความหมายส่วนบุคคล
แต่ยิ่งกว่านั้นการรวมกันในประโยค
หรือย่อหน้าสื่อไปถึงความหมายที่อ่านและผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการเลือกใช้คำ
นักเรียนได้เรียนรู้นี้ตลอดสามขั้นตอนของการเขียน:ก่อนการเขียนในขณะที่เขียนและหลังการเขียน
(1993 เฮด) ลิตเติ้ลวู้ด (1994)
เรียนรู้คำศัพท์ที่ดีที่สุดในช่วงระยะก่อนการเขียนในระหว่างที่นักเรียนสำรวจความคิดกำหนดหัวข้อวัตถุประสงค์ของพวกเขาและผู้ชมและจัดระเบียบความคิดของพวกเขา
บทความนี้อธิบายวิธีนักเรียนถามในการผลิตโบรชัวร์ท่องเที่ยวรีสอร์ทในประเทศของตนสามารถสร้างคำศัพท์และปรับปรุงการเขียนของพวกเขา
อย่างเห็นได้ชัดว่านักเรียนสามารถทำกิจกรรมการเขียนอื่นเพื่อเสริมสร้างคำศัพท์และทักษะการเขียนของพวกเขา
แต่ให้พวกเขามีโอกาสที่จะสร้างโบรชัวร์ การท่องเที่ยวให้เข้ากับสไตล์การเขียนที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของพวกเขาและให้พวกเขามีโอกาสที่จะมีความคิดสร้างสรรค์
บทความนี้กล่าวถึงวิธีที่จะแนะนำการเขียนบทเรียนที่เกี่ยวข้องกับโบรชัวร์ท่องเที่ยวและวิธีการเพื่อช่วยวางแผนนักเรียนเขียนประเมินผลและแสดงโบรชัวร์ของพวกเขา
บทนำ: ดูวิดีโอ
สเตมเพลสกี้ และ โทมาลิน
(2001) วิดีโอสามารถสร้างเป็นรูปร่างพื้นฐานเต็มพลังความคิดสร้างสรรค์และสร้างแรงจูงใจกิจกรรมในชั้นเรียน
ดังนั้นผู้นำในโครงการเขียนโบรชัวร์ครูสามารถแสดงวิดีโอเทปโปรแกรมการเดินทางเน้นรายละเอียดของสถานที่และพื้นที่ท่องเที่ยว
ชนิดของโปรแกรมนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับการแนะนำและการฝึกคำศัพท์ที่หลากหลาย และสำนวนเพื่อเรียนรู้คำศัพท์ในบริบทที่แตกต่างกัน
ดูวิดีโอทำให้บทเรียนที่มีชีวิตชีวา มีเสน่ห์ และสนุกสนาน ให้นักเรียนมีการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้นในชีวิตประจำวันในห้องเรียนเพิ่มขึ้นความสนใจในโครงการการเขียนโบรชัวร์และแรงจูงใจให้พวกเขามีส่วนร่วมอย่างกระตือรือร้น
ในขั้นตอนนี้ครูยังสามารถแนะนำสมุดคำศัพท์ที่นักเรียนจะทราบคำศัพท์ใหม่ค้นหาความหมายของพวกเขาหารือความเหมาะสมของคำที่ใช้ในบริบทที่เฉพาะเจาะจงและปฏิบัติตามวิธีที่แตกต่างกันของการแสดงออกสามารถใช้ในการเขียนบรรยาย
ในการพัฒนาทักษะด้านคำศัพท์เสริมสร้างจำนวนของคำที่พวกเขาเข้าใจและขึ้นอยู่กับครูในการจัดหาคำที่เหมาะสม
(2000 เฮดและฮาร์เมอร์1994; วอลเลซ 1982)
การวางแผนโบรชัวร์: สร้างความคิด
ขั้นตอนการวางแผนของโบรชัวร์ที่ดีที่สุดคือการทำงานเป็นกลุ่ม
นี้รวมถึงการอภิปรายของโบรชัวร์รีสอร์ทและพื้นที่ต่างๆให้กับนักเรียน
การทำงานเป็นกลุ่มจะช่วยให้นักเรียน เขียนบล็อกได้
มีการพัฒนาความคิดของพวกเขาและผลงานออกมาตามโบรชัวร์ที่พวกเขาต้องการ เบิร์น (1993) ไวต์และอาร์น (1991) บอกว่ามีการให้โอกาสสำหรับผู้เรียนที่จะใช้ทักษะการคิดของพวกเขาเพื่อการเขียนที่ค้นพบความคิดในการเขียนของพวกเขาและให้ความสำคัญกับคำศัพท์ที่พวกเขาอาจจำเป็นต้องใช้สำหรับโครงการของพวกเขา
ฉันได้พบสภาพจริงเช่นภาพยนตร์และโบรชัวร์ยังกระตุ้นความสนใจของนักเรียนที่ช่วยให้พวกเขามุ่งเน้นงานและเป็นกำลังใจให้อภิปรายและการสื่อสาร
ที่สำคัญกว่านั้นข้อมูลดังกล่าวหมายความว่าเป็นภาษาในโลกความจริง เกนและเรดแมน (1986) เสริมสร้างการสังเกตของฉันพบว่าสื่อภาพเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการสอนคำศัพท์และยืมตัวเองได้อย่างง่ายดายเพื่อประเภทต่างๆของการปฏิสัมพันธ์ของนักเรียน
เขียนโบรชัวร์
หลังจากที่คุยแผนสำหรับการท่องเที่ยวของพวกเขาโบรชัวร์ในกลุ่มและการตัดสินใจเกี่ยวกับรูปแบบโดยรวมและการนำเสนอข้อความที่จำเป็น
(คำอธิบายสถานที่ท่องเที่ยว) ศิลปะ องค์ประกอบและคำศัพท์ที่เหมาะสมที่นักเรียนเริ่มเขียน
ขณะที่พวกเขาทำงานฉบับร่างของพวกเขา นักเรียนได้รับการสนับสนุนที่จะใช้ พจนานุกรม และการจำและการรีไซเคิลคำใหม่จากสมุดบันทึกคำศัพท์ของพวกเขา
ซึ่งเป็นข้อเสนอแนะของสมิธ (1995) เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพ
การรีไซเคิลมีข้อเสนอแนะว่าผู้เรียนควรจะทบทวนสิ่งใหม่ในการประชุมครั้งแรกแล้วค่อยๆพิ่มช่วงขึ้น
วอลเลซ (1982) และเรดแมนและ
เกน (1986) ยังพบว่า
"การนำกลับมาใช้อีก"เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับการเรียนรู้ท่องจำเพื่อเป็นประโยชน์ในการช่วยให้นักเรียนเก็บและจดจำคำศัพท์
พวกเขาทราบว่าผู้เรียนจำนวนมากได้รับความรู้สึกของความคืบหน้าและความสำเร็จจากประเภทของกิจกรรมนี้
การเขียนแสดงออกทำให้นักเรียนมีเสรีภาพในการสร้างการแสดงออกของตัวเอง
สำหรับโบรชัวร์ของพวกเขาและเป็นบริบทที่ดีสำหรับการสร้างความคิดและคำศัพท์และการระบุแหล่งที่มาของข้อมูล
ในกลุ่มความคิดของคนคนหนึ่งจะช่วยกระตุ้นความคิดจากนักเรียนคนอื่น ๆและสิ่งนี้ยังส่งผลให้ในกิจกรรมการสื่อสารเป็นอย่างมากในรูปแบบของการทำ
ข้อเสนอแนะเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับมุมมองและการเจรจาต่อรอง ฮาร์เมอ (1994) และ เรม(1983)การทำงานกลุ่มที่เพิ่มขึ้นของนักเรียนเวลาพูดถึง
โอกาสที่จะใช้ภาษาเป้าหมายในการสื่อสารกับคนอื่น ๆ และความร่วมมือในหมู่นักเรียนเฮด (1993) ให้ความสำคัญกับการเขียนสนทนาในห้องเรียนและกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เกิดกระบวนการที่มีประสิทธิภาพในการเขียน
ฉันได้สังเกตว่าการเขียนการทำงานร่วมกันจะช่วยให้นักเรียนปรับตัวลดลงเพื่อประสบการณ์ในการเขียนที่ประสบความสำเร็จและให้ความรู้สึกที่พวกเขามีส่วนร่วมในความพยายามบางอย่างในการทำงานของกลุ่ม
นอกจากประโยชน์เหล่านี้ในการทำงานร่วมกันแล้วยังทำให้นักเรียนมีการตอบรับทันทีกับสิ่งที่พวกเขาเขียน
การขอความเห็นและการเขียนใหม่
หลังจากที่กลุ่มได้มีการผลิตฉบับร่างของพวกเขา
ในขั้นตอนต่อไปคือการให้คนในกลุ่มอ่านโบรชัวร์ของแต่ละคนและการประเมินผล ในขั้นตอนนี้นักเขียนและผู้อ่านได้รับการสนับสนุนเพื่อหารือเกี่ยวกับฉบับร่างของพวกเขาและเพื่อให้ข้อเสนอแนะอื่น
ๆ ในองค์กร การพัฒนาความคิดและภาษาที่ใช้
นักเขียนตอบคำถามหรือสอบถามความชัดเจนของความเห็นของผู้อ่าน กิจกรรมนี้มีจุดประสงค์เพื่อโต้ตอบเกี่ยวกับการมุ่งเน้นและการดำเนินการตามกระบวนการต่อเนื่องของการเขียนที่เป็นจริงและการตัดสินใจเกี่ยวกับสิ่งที่จะเขียน
วิธีการเขียนและวิธีการปรับปรุงสิ่งที่ได้รับในการเขียน แม้ว่าเราจะใช้ในกระบวนการการคิดโดยตรง
เขียนก่อนที่จะมีการร่างฉบับร่าง เรารู้ว่ากระบวนการมักจะเกิดขึ้นอีกและมีการโต้ตอบ
ตลอดกระบวนการนี้ครูไม่ได้เป็นเพียงการตอบกลับหรือประเมินนักเรียนยังมีส่วนร่วมในการตอบสนองสิ่งที่นักเรียนเขียน
การทำงานของเพื่อนร่วมชั้นของพวกเขา ในที่นี้คือผู้อ่าน จะมีการตอบสนอง (ดูภาคผนวก) คำถามเหล่านี้จะช่วยแนะนำนักเรียนเกี่ยวกับการตอบสนองต่อความพยายามของเพื่อนร่วมชั้นของพวกเขากิจกรรมเหล่านี้ในการตอบสนองและการประเมินผลงานของนักเรียนไม่เพียงส่งเสริมการรับรู้ที่สำคัญ
พวกเขายังทำให้การเขียนของผู้เรียนที่เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และการโต้ตอบเพื่อการประเมินผลและครูกิจกรรมการประชุมที่เกิดขึ้นเป็นแต่ละกลุ่มนำเสนอโบรชัวร์ที่จะกระตุ้นให้เกิดการเรียนและเสริมสร้างคุณลักษณะที่ประสบความสำเร็จจากโบรชัวร์และให้คำแนะนำและความช่วยเหลือเพื่อให้ฉบับร่างสามารถปรับปรุง
นักเรียนที่จะได้รับเวลาในการดำเนินการในการทำงานพร้อมกับข้อเสนอแนะที่เหมาะสมจากผู้อ่าน-ครูและอื่น
ๆ นักเรียนค้นพบความคิดใหม่ ๆ วิธีใหม่ในการเขียนและคำศัพท์ใหม่ที่พวกเขาวางแผน
คือการเขียนร่างแรกและแก้ไขสิ่งที่ พวกเขาได้เขียนขึ้นสำหรับร่างที่สอง
กระบวนการนี้เป็นที่ยอมรับว่าการโต้ตอบเทคนิคสำคัญในการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาเพราะ เรม (1983) ได้ชี้ให้เห็นการตอบสนองให้กับงานเขียนของนักเรียนเป็นอย่างมากส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนการเขียนเพราะมันช่วยเพิ่มกำลังใจซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการเรียนการสอน(1993 นิอริช1983) โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักเรียนที่อ่อนแอ
เดวีส์และ เพียซ (2000) ชี้ให้เห็นว่าในสถานการณ์ที่จะใช้ภาษาและได้รับความคิดเห็นนอกห้องเรียนจะมีข้อจำกัด
ชนิดของห้องเรียนทบทวนและแก้ไขการทำงานโดยการโต้ตอบนี้กลายเป็นสิ่งสำคัญ
ด้วยกระบวนการแบบโต้ตอบแต่ละกลุ่มไม่เพียง แต่เขียน แต่ยังอ่านงานเขียนของคนอื่น ๆ
และทำให้นักเรียน พัฒนาทักษะที่สำคัญ ทักษะที่แต่ละคนต้องการที่จะนำไปใช้กับงานของตัวเองที่จะกลายเป็นนักเขียนที่มีประสิทธิภาพ
ในขั้นตอนหลังการเขียนปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูและนักเรียนช่วยให้นักเรียนค้นพบจุดแข็งและจุดอ่อนของฉบับร่างสุดท้ายของพวกเขาหรือผลงานและช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้ที่จะแก้ไขไวยากรณ์ที่ผิดพลาดของตัวเองมากกว่าการทำใหม่
ในคำอื่น ๆ การตอบสนองของครูในการเขียนของนักเรียนจะกลายเป็นการสื่อสารระหว่างครูและนักเรียน ไม่ใช่แค่ครูที่ระบุน้อยกว่าและแก้ไขข้อผิดพลาด
แสดงโบรชัวร์
เมื่อพวกเขาเสร็จสิ้น โบรชัวร์ของนักเรียนสามารถแสดงผลบนกระดานข่าวของโรงเรียนหรือพื้นที่อื่น
ๆ ข้อมูลการท่องเที่ยวท้องถิ่นสำนักงานอาจจะมีการขอให้แสดงผลงานของนักเรียน
โบรชัวร์ของนักเรียนสามารถทำซ้ำในโรงพิมพ์ของโรงเรียน หากนักเรียนรู้จักที่จะเริ่มต้นของโครงการของพวกเขาอาจจะมีการแสดงหรือพิมพ์เผยแพร่ในสถานที่บางพวกเขาจะมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนสำหรับการเขียนและจะพัฒนาความรู้สึกของผู้ชมและพวกเขาจะได้รับการกระตุ้นและแรงจูงใจที่จะทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงการเขียนของพวกเขา
ข้อสรุป
มีนักเรียนเขียนเอกสารท่องเที่ยวเป็นโครงการเสนอผลประโยชน์ที่สำคัญ
ก่อนจะให้นักเรียนมีโอกาสที่จะตรวจสอบความรู้พวกเขาที่ได้รับนอกโรงเรียน เช่น ความรู้ของสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมในชุมชนของตนเองหรือในประเทศของพวกเขา
ประการที่สองกิจกรรมนี้ทำให้นักเรียนตระหนักถึงความจำเป็นที่จะได้รับคำศัพท์ภาษาอังกฤษและทักษะการเขียนที่จำเป็นสำหรับวัตถุประสงค์อาชีพ
(อาจอาชีพในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว) นั่นคือนักเรียนตระหนักมากกว่าภาษาอังกฤษเป็นเครื่องมือที่พวกเขาอาจจำเป็นต้องสำหรับพวกเขา
การทำงานในอนาคตหรือการศึกษา ประการที่สามการสร้างโบรชัวร์เป็นบริบทที่ช่วยให้นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ในการเขียนงานของพวกเขาในเวลาเดียวกันที่พวกเขาสร้างคำศัพท์
คำและสำนวนที่ใช้ ปกติแล้วพวกเขาจะใช้สำหรับวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันและผู้ชม เฮด (1993) การเขียนโดยไม่มีบริบทมันเป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าจะใส่อะไรในสิ่งที่จะละเว้นและเพียงวิธีการเขียนอย่างเป็นทางการและคำศัพท์ควรใช้
ให้นักเรียนที่มีงานการทำโบรชัวร์ท่องเที่ยวในบริบท วัตถุประสงค์ที่แท้จริงสำหรับการเขียนและแรงจูงใจที่แข็งแกร่งในการหาคำและพัฒนาทักษะการเขียนที่จะตอบสนองความต้องการของพวกเขา
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น